Sau đợt phát hành tăng vốn lên 750 tỷ vừa qua, Sao Vàng Capital đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Việt Hàn. Ngày 11/09/2014 vừa qua, hai Bên thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về các lĩnh vực đầu tư trọng điểm của Việt – Hàn trong thời gian sắp tới.


Theo nội dung Thỏa thuận đã ký kết, Việt - Hàn và Sao Vàng Capital sẽ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau để triển khai kế hoạch kinh doanh về các lĩnh vực như: Cao su; Kinh doanh thương mại phân bón, hóa chất và nông sản; Xây dựng hạ tầng; Tài chính… Trong đó, Cao su sẽ là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, tổng diện tích dự án trồng và chế biến cao su của VHG tại Quảng Nam là 13.303 ha và Công ty sẽ đẩy mạnh trồng mới trong năm 2014.

Theo đó, Sao Vàng cam kết sẽ tham gia đồng thời hỗ trợ tìm kiếm các Đối tác nhằm tham gia cùng Việt Hàn về lĩnh vực Cao su ở một hoặc đồng thời các góc độ dưới đây:

+        Các đối tác trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm và hiểu biết về kinh doanh, sản xuất, chế biến sâu Cao su; nhằm hợp tác toàn diện dưới nhiều hình thức, như việc thành lập/hoặc không thành lập pháp nhân riêng để thực hiện liên doanh, liên kết nhằm xây dựng, quản lý và điều hành các Nhà máy chế biến sâu mủ Cao su;

+        Các đối tác có kinh nghiệm và hiểu biết về: Quy hoạch, trồng, chăm sóc, quản lý và khai thác Cao su một cách hiệu quả. Ở góc độ này, các đối tác có thể được Việt Hàn cho thuê một phần diện tích đất trồng Cao su để chủ động trong việc đầu tư trồng, chăm sóc và khai thác mủ Cao su;

+        Các đối tác đầu tư, hợp tác, cho vay dài hạn ..., các đối tác này hợp tác dưới góc độ tạo nguồn tài chính dài hạn để tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực Cao su;

+        Các đối tác là nhà cung cấp cây giống, buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy móc cho ngành trồng và chế biến cây cao su;

+        Các đối tác là khách hàng đầu ra cho các sản phẩm cao su tự nhiên, cao su đã qua sơ chế và chế biến sâu Cao su, nhằm tiêu thụ hoặc xuất khẩu các sản phẩm Cao su này.

Trong đó, Saovang Group (Công ty mẹ của Sao Vàng Capital) là một trong những đối tác có kinh nghiệm và rất tiềm năng trong lĩnh vực Cao su.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc VHG cho biết: “Vừa qua, Việt - Hàn đã thực hiện thành công việc tái cấu trúc Công ty, hoàn thành phát hành tăng vốn điều lệ, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng đầu tư trong thời gian sắp tới. Và hôm nay, chúng tôi vui mừng khi được hợp tác với một đối tác có tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như có nhiều kinh nghiệm trong quản lý đầu tư  như Sao Vàng Capital, hỗ trợ để triển khai những kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Lễ ký kết này sẽ đưa mối quan hệ hai bên lên một tầm cao mới, đáp ứng mục tiêu phát huy hơn nữa thế mạnh của cả hai và mang lại thành công cho cả Việt – Hàn cũng như Sao Vàng Capital.”